Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

5 Trường hợp không nên phun xăm thẩm mỹ

Cùng với công nghệ làm đẹp hiện nay, phun xăm thẩm mỹ đang dần trở thành nhu cầu làm đẹp cơ bản của phái đẹp. Dịch vụ thẩm mỹ cắt lông mày, môi, mí mắt không chỉ mang đến khuôn mặt hài hòa, tự nhiên mà còn tiết kiệm nhiều thời gian trang điểm hàng ngày của phái đẹp. Tuy nhiên, đối với một số người, việc phun xăm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy những trường hợp nào không nên phun xăm thẩm mỹ? Cùng tham khảo kỹ hơn bài viết dưới đây của chúng tối nhé!

Những Trường Hợp Không Nên Phun Xăm Thẩm Mỹ

1. Bệnh nhân đang trong thời kỳ điều trị hóa chất, xạ trị

Hóa trị và xạ trị có thể làm giảm số lượng tế bào máu bình thường trong cơ thể. Trong quá trình hóa trị / xạ trị, bệnh nhân có thể có nguy cơ bị thiếu máu do giảm hồng cầu, tăng nguy cơ nhiễm trùng do giảm bạch cầu, chảy máu do giảm tiểu cầu.


Đặc biệt, cơ thể người bệnh ở giai đoạn này rất yếu và dễ bị chấn động nhẹ. Vì vậy, phun xăm thẩm mỹ trong quá trình hóa trị và xạ trị là không nên và không thể thực hiện được.

+ Note: Top Spa Chăm Sóc Da, Phun Xăm Thẩm Mỹ Ở Yên Bái

2. Người Mắc Bệnh Máu Khó Đông

Theo thống kê, cứ 1000 người trên thế giới thì có 1 người mắc chứng rối loạn chảy máu. Và tại Việt Nam, ước tính có hơn 6.200 người mắc bệnh máu khó đông (hemophilia). Trong đó chỉ có khoảng 50% bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị.


Bệnh máu khó đông được biểu hiện bằng tình trạng chảy máu kéo dài, nguyên nhân là do cơ thể người bệnh khó tạo cục máu đông. Tuy tác dụng của phun xăm thẩm mỹ rất yếu nhưng cũng gây ra những tổn thương không hề nhỏ cho da. Vì vậy, đối với những bệnh nhân mắc bệnh máu khó đông hoặc các rối loạn đông máu khác, Miss Tram không khuyến khích sử dụng các phương pháp làm đẹp này.

3. Bệnh nhân tiểu đường không được kiểm soát

Bệnh tiểu đường có nhiều mức độ, những trường hợp có chỉ số đường huyết thấp, luôn duy trì mức đường huyết ổn định và không có biến chứng tiểu đường thì có thể phun xăm, tạo hình thẩm mỹ.


Tuy nhiên, cũng cần lưu ý những điểm sau:

+ Chỉ số đường huyết cao có thể làm chậm quá trình lành vết thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

+ Trong quá trình phun xăm, lượng đường trong máu cũng có thể tăng cao, quá trình thực hiện có thể lâu và đau hơn bình thường.

Vì vậy, bạn phải có một tâm lý và sức khỏe thật ổn định trước khi xăm mình. Và hơn hết, bạn phải lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn và vô trùng tuyệt đối. Trước khi phun, bạn cũng nên thông báo cho kỹ thuật viên biết mình bị tiểu đường để tiến hành thăm khám kỹ lưỡng và đảm bảo các dụng cụ đã được tiệt trùng, hạn chế tối đa tổn thương cho da.

Điều quan trọng, đối với những bệnh nhân tiểu đường không kiểm soát được thì tốt nhất không nên phun xăm vì trong quá trình xăm có thể phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

4. Bị sẹo mới dưới 6 tháng ở khu vực phun xăm

Với công nghệ làm đẹp hiện đại, sẹo có thể được che khuyết điểm một cách thẩm mỹ bằng kỹ thuật phun xăm, điêu khắc. Tuy nhiên, với những vết sẹo mới, da vẫn còn non nớt và có thể bị tổn thương do tác động của điều trị bằng kim. Tốt nhất là bạn để da lành hẳn để có kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

5. Phụ nữ mang thai và cho con bú

Trong thành phần của các loại mực phun xăm thường chứa rất nhiều kim loại nặng và hóa chất, đặc biệt là thủy ngân và chì. Tuy lượng rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bà mẹ và trẻ em trên cơ thể phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.


Ngoài ra, cơ địa của mẹ bầu hoặc đang cho con bú rất yếu, da có khả năng phục hồi kém - điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả phun xăm, điêu khắc thẩm mỹ. Nên dù đảm bảo 100% mực phun hữu cơ thì Miss Tram vẫn khuyên bạn nên phun xăm thẩm mỹ ít nhất 6 tháng sau khi sinh.

Trên đây là những việc làm của chúng tôi về những trường hợp không nên phun xăm thẩm mỹ. Với những trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên sử dụng các phương pháp làm đẹp khác để đảm bảo an toàn sức khỏe. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc các bạn luôn khỏe và có làn da đẹp!

Thông tin liên hệ Miss Tram:

Hotline: 1900 7018

Website: misstram.edu.vn

Xem thêm các bài viết hay khác:

Top Spa Day Chăm SócDa, Phun Xăm Thẩm Mỹ Ở An Giang

Top spa chăm sóc da,phun xăm thẩm mỹ ở vũng tàu

Địa Chỉ Học Chăm SócDa, Phun Xăm Thẩm Mỹ Ở Bắc Giang

Top spa dạy chăm sócda, phun xăm thẩm mỹ ở khánh hóa

Danh Sách Spa Dayj NghềTại Kiên Giang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Tìm kiếm Blog này

Trang

5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay

  5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay  Bạn yêu thích nhóm nghề về làm đẹp. Bạn cần gợi ý để chọn được nghề phù hợp nhất. Hãy tham...