Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Lưu Ý Kỹ Thuật Viên Cần Nắm Khi Điêu Khắc Chân Mày

Điêu khắc chân mày là một kỹ thuật làm đẹp khá khó thực hiện. Vì vậy các chuyên viên cần có tay nghề cao mới đi đúng kỹ thuật và cho ra một hàng mày tự nhiên. Cho nên khi điêu khắc chân mày cần chú ý những gì? Tham khảo bài viết này nhé.

Lưu Ý Kỹ Thuật Viên Cần Nắm Khi Điêu Khắc Chân Mày

Điêu Khắc Chân Mày Cần Chú Ý Những Gì 2

1. Chọn mực điêu khắc

Muốn có kết quả điêu khắc chân mày thành công, ngoài kỹ thuật và tay nghề người thao tác thì mực sử dụng cũng vô cùng quan trọng. Bởi việc điêu khắc chính là tạo điều kiện để mực thấm vào lớp da và lưu lại đó trong một thời gian nhất định, giúp các đường nét định hình sẵn có màu, trở nên rõ nét hơn.

Nếu mực điêu khắc không chất lượng, pha nhiều tạp chất thì không những đường các nét điêu khắc không lên màu chuẩn mịn mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe khách hàng.

Bên cạnh đó, nếu mực điêu khắc không được pha với tỉ lệ chuẩn thì khi lên màu sẽ không được hài hòa với tổng thể gương mặt. Cho dù dáng mày có đẹp đi chăng nữa thì chân mày của khách cũng không được xem là thành công tuyệt đối.

+ Note: Tại Sao Môi Lại Bị Lên Mủ Sau Khi Phun

Khi chọn mực điêu khắc mày cần lưu ý gì?

lưu ý khi điêu khắc chân mày

Mực phun xăm điêu khắc có hai loại: mực vô cơ và mực hữu cơ. Trong đó, mực hữu cơ là loại mực chiết xuất từ tự nhiên, có khả năng tạo ra lớp phủ mịn đẹp. Và đặc biệt là chân mày sau điêu khắc sẽ không bao giờ gặp các vấn đề về oxy hóa màu. 

Hiện nay, xu hướng khách hàng sẽ chọn mực hữu cơ bởi sự an toàn và lên màu chuẩn mịn hơn. Vì vậy, ngoài việc lựa chọn nguồn mực hữu cơ chất lượng, bạn cần lưu ý với khách thời gian dặm mày lại lần 2 bởi loại mực này có độ bám màu kém trong lần điêu khắc đầu tiên.

+ Note: Cách Chọn Kiểu Nối Mi Hợp Với Dáng Mặt

2. Luôn tư vấn khách hàng

  • Thăm khám và tư vấn dáng mày

lưu ý khi điêu khắc chân mày

Quá trình điêu khắc được xem là thành công nếu đảm bảo các yếu tố: Dáng mày phù hợp với gương mặt, màu mực lên chuẩn đẹp và độ bền màu lâu dài. Do đó, việc thăm khám và tư vấn dáng mày là một bước rất quan trọng. Hãy quan sát, thẩm định thật kỹ tình trạng hiện tại của khách, rồi đưa ra nhận định tổng quan và tư vấn dáng mày phù hợp nhất cho gương mặt khách hàng. 

Bạn cũng cần gợi ý các màu mực phun phù hợp và hài hòa với màu da, màu tóc của khách, giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

+ Note: Duy trì cân bằng pH trên da sao cho đúng cách

  • Chuẩn bị tâm lý khách hàng

Điêu Khắc Chân Mày Cần Chú Ý Những Gì 3

Việc chuẩn bị tâm lý khách hàng cũng rất quan trọng. Bởi quá trình điêu khắc thường diễn ra tầm 45 phút – 2 giờ (tùy vào tình trạng chân mày), nên bạn cần tư vấn cho khách biết quá trình diễn ra và những triệu chứng có thể gặp trong quá trình điêu khắc. Đây là điều rất cần thiết, giúp khách hàng chuẩn bị tâm lý tốt nhất trong suốt thời gian điêu khắc.

+ Note: Làn da bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào

3. Thực hiện theo quy trình điêu khắc chân mày chuẩn

Điêu Khắc Chân Mày Cần Chú Ý Những Gì 4

Mỗi cơ sở thẩm mỹ sẽ có mỗi quy trình điêu khắc chân mày khác nhau, nhưng luôn cần đảm bảo những bước quy trình chính như sau:

Bước 1: Vẽ dáng mày và chỉnh sửa cho khách vừa lòng. Tiến hành ủ tê cho khách trong khoảng 15 – 20 phút. Lưu ý bạn cần sử dụng thuốc tê chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng tiêu chuẩn của cơ quan Y tế.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ điêu khắc chuyên dụng và đảm bảo chúng đều được tiệt trùng kỹ càng nhất. Đặc biệt, phải đảm bảo điều kiện chiếu sáng trong phòng điêu khắc tốt nhất để các thao tác chuẩn xác.

Bước 3: Pha màu mực. Khi pha mực bạn phải quan sát thật kỹ để xác định tỷ lệ màu đúng như khách hàng lựa chọn.

Bước 4: Mời khách hàng kiểm tra thiết bị, lưỡi dao khắc mới. Điều này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn.

Bước 5: Tiến hành điêu khắc. 

Việc tuân thủ quy trình điêu khắc chuẩn không những hỗ trợ bạn hoàn thành điêu khắc một cách thuận lợi, mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp và đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.

+ Note: Cách bảo vệ da tay cho kỹ thuật viên spa

Điêu Khắc Chân Mày Cần Chú Ý Những Gì 5

4. Dặn dò khách hàng chăm sóc mày sau khi điêu khắc

Sau khi kết thúc quá trình điêu khắc, bạn cần lau bớt phần mực thừa rồi mời khách hàng kiểm tra kết quả. Một chân mày điêu khắc được xem là thành công nếu đảm bảo độ đậm nhạt hài hòa, các sợi mày điêu khắc đan xen tự nhiên với lông mày thật và dáng mày cân đối tự nhiên.

Điêu Khắc Chân Mày Cần Chú Ý Những Gì 6

Nếu khách hàng kiểm tra xong và hài lòng với kết quả, bạn cần thoa vaseline để khóa màu. Sau đó, dặn dò khách hàng lưu ý những điểm sau khi chăm sóc mày tại nhà: 

  • Không cho chân mày tiếp xúc với nước trong 3 ngày đầu.
  • Không tự ý cạy lột chân mày mà hãy để lớp màu bong tróc tự nhiên.
  • Thoa vaseline liên tục để giữ màu, giúp mày không bị đứt sợi.
  • Bổ sung nhiều rau của quả tươi và hạn chế những thực phẩm dễ gây kích ứng vết thương như hải sản, rau muống, đồ nếp,… để vùng chân mày nhanh hồi phục và lên màu chuẩn đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng hẹn khách đến dặm lại mực lần hai để đảm bảo màu mực lên chuẩn đẹp và độ bền màu lâu nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Miss Tram Academy về những lưu ý khi điêu khắc chân mày. Để có kết quả điêu khắc hoàn hảo nhất, ngoài việc có tay nghề vững, bạn cần đảm bảo về chất lượng mực, các bước tiệt trùng dụng cụ, tỉ lệ pha mực cũng như điều kiện ánh sáng. Đặc biệt cần căn dặn khách hàng chăm sóc kỹ càng chân mày sau điêu khắc đúng cách để đảm bảo màu mực lên chuẩn đẹp nhất. Hy vọng bài viết này sẻ có ích với bạn. Chúc bạn luôn thành công với nghề!

Xem thêm: Điêu Khắc Chân Mày Cần Chú Ý Những Gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Tìm kiếm Blog này

Trang

5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay

  5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay  Bạn yêu thích nhóm nghề về làm đẹp. Bạn cần gợi ý để chọn được nghề phù hợp nhất. Hãy tham...