Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Top 4 điều cần biết khi định theo học nghề spa


Trong đó, nghề spa được xem là một nghề hot trong giới trẻ hiện nay. Đặc biệt là dành cho các bạn nữ vì thời gian đào tạo ngắn, môi trường làm việc tốt, sang trọng và hiện đại. Hơn thế nữa, mức lương của nhân viên spa khởi điểm của ngành này không thua kém các ngành được đào tạo Đại Học và có nhiều cơ hội thăng tiến.Tuy nhiên, bạn phải hiểu về nghề spa và cân nhắc xem liệu nghề này có phù hợp với mình hay không trước khi quyết định theo học. Bạn hãy cùng tìm hiểu về Top 4 điều cần biết khi định theo học nghề spa dưới đây nhé.

Top 4 điều cần biết khi định theo học nghề spa

1. Bạn sẽ phục vụ ai thì theo nghề Spa

Học spa gồm những gì? Tổng quan về ngành spa | by hau Pham | Medium

Nghề Spa cũng có nhiều chuyên môn bên trong từ chăm sóc da mặt, chăm sóc da toàn thân, chăm sóc da chuyên sâu cho đến các dịch vụ massage chân, massage toàn thân, massage mặt,… Nên bạn cần xác định đối tượng khách hàng mình sẽ phục vụ là ai rồi mới quyết định chương trình học chuyên viên spa là gì. Và đây là một trong những điều cần biết khi học spa.

Nếu bạn chỉ định phục vụ cho khách nữ thì bạn nên học trọng tâm vào chương trình chăm sóc da, dưỡng thể và nếu bạn phục vụ cho cả khách nữ và nam thì bạn phải học thêm các khóa về massage cơ thể. Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn từ đầu là học để phục vụ cho khách hàng bình dân hay khách hàng có thu nhập cao để biết nên lựa chọn chương trình học mang tính chuyên sâu đến mức nào.

2. Ngân sách của bạn liệu có đủ không?

Việc chuẩn bị tài chính để lo cho học phí khóa học cũng là vấn đề quan trọng và thiết thực. Nếu bạn có điều kiện thì hãy mạnh dạn học ở trung tâm có uy tín lớn. Bạn sẽ được học spa chuyên nghiệp hơn. Mặc dù học phí hơi cao nhưng chứng chỉ bạn có được sau khóa học sẽ có thêm uy tín của trung tâm Spa ấy.

Nếu bạn có điều kiện kinh tế eo hẹp thì tốt nhất hãy chọn vừa học vừa làm spa. Hoặc học nghề đào tạo từ đầu ở những trung tâm Spa với gói học phí đóng từng tháng.

Nghề phun xăm thẩm mỹ thu nhập có cao không?

3. Lương Spa bao nhiêu khi vừa học xong?

Khi học xong khóa đào tạo nghề Spa không có nghĩa bắt buộc bạn phải làm ở vị trí kỹ thuật viên Spa mà bạn có thể vẫn được làm ở nhiều vị trí khác nhau. Vậy nhân viên spa lương bao nhiêu? và những điều cần biết khi học spa. Bạn có thể tham khảo những yêu cầu và mức lương nhân viên spa của từng vị trí sau khi đã tốt nghiệp khóa học Spa dưới đây.

- Vị trí kỹ thuật viên Spa cơ bản


Những Nguyên Nhân Khiến Việc Kinh Doanh Spa Gặp Nhiều Khó Khăn Và Thất Bại 1

Kỹ thuật viên spa là gì? Đây là lực lượng phục vụ chính của bất cứ trung tâm Spa nào. Bạn chỉ cần học xong khóa học Spa cơ bản với những kiến thức về và massage cơ thể, biết chăm sóc da cơ bản, kỹ thuật spa cơ bản, sử dụng một số loại máy thẩm mỹ thông dụng và đủ kiến thức tư vấn mỹ phẩm phổ thông. Bạn chỉ cần học Spa ngắn hạn khoảng 5 tháng là có thể làm ở vị trí này.

Thu nhập khởi điểm của vị trí này thường là từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng. Và có thể tăng thêm tùy theo doanh thu của trung tâm Spa có khả quan hay không. Lương spa bao nhiêu thường thì vị trí này chỉ có lương cứng 4 triệu và còn lại là hoa hồng.

Top chuyên viên phun xăm thế giới giỏi

- Vị trí kỹ thuật viên điều trị

Kỹ thuật viên điều trị là người am hiểu về công nghệ, thiết bị thẩm mỹ của trung tâm Spa. Và là người điều trị chính để chăm sóc da, để điều trị cho khách hàng các triệu chứng về da như mụn, nám, lão hóa, tẩy tế bào, sẹo thâm,… Do đó, người kỹ thuật viên điều trị phải học chuyên sâu trong ngành thẩm mỹ và có thời gian làm việc với kinh nghiệm phong phú. Họ còn phải sử dụng những máy móc thiết bị điều trị công nghệ cao một cách thuần thục và có thể tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị cho khách hàng.

Một trung tâm Spa nhỏ đôi khi chỉ cần 2 người kỹ thuật viên điều trị là đủ. Đối với các thẩm mỹ viện, Spa lớn thì cũng chỉ cần khoảng hơn 5 người với những chuyên môn khác nhau. Lương của người kỹ thuật viên điều trị tùy thuộc vào kinh nghiệm thâm niên trong nghề của họ. Đối với kỹ thuật viên điều trị mới tốt nghiệp thì thường lương khoảng 10 đến 12 triệu và sẽ tăng lên đến hơn 15 triệu chỉ sau 2 năm kinh nghiệm làm việc.

Cách dùng dụng cụ nặn mụn đúng cách

4. Những Nguyên Nhân Khiến Việc Kinh Doanh Nghành Spa Thất Bại

nguyên nhân kinh doanh nghành làm đẹp thất bại

- Không đáp ứng được nhu cầu thị trường


Có thể bạn là một kỹ thuật viên spa giỏi, bạn đã có tay nghề vững vàng cùng kiến thức chuyên môn cao. Bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc làm đẹp cho khách hàng. Thế nhưng, nếu muốn kinh doanh spa thành công, chừng đó thôi chưa đủ. Công việc của một spa rất nhiều, không đơn giản chỉ việc chăm sóc tốt các dịch vụ của mình. Trước tiên, bạn cần thu hút khách hàng đến với cơ sở 

Nếu bạn không có kiến thức quản lý, kinh doanh, bạn không nắm bắt được nhu cầu hiện nay của thị trường là gì, bạn không tìm ra được khách hàng mục tiêu. Từ đó bạn cung cấp các dịch vụ chỉ theo cảm tính của bản thân mà không theo nhu cầu của thị trường. Và dĩ nhiên, khi không đáp ứng được nhu cầu, công việc kinh doanh của bạn thực sự sẽ rơi vào bế tắc.

Lưu ý khi chăm sóc da mặt cho khách

- Không chú trọng vào marketing, quảng bá

Thị trường ngành làm đẹp ngày càng cạnh tranh gay gắt. Một cơ sở spa sẽ có ít nhất một đối thủ cạnh tranh trực tiếp, chưa kể đến các tiệm kinh doanh nhỏ lẻ khác. Chính vì thế, thực hiện marketing, quảng bá cơ sở của mình là đặc biệt quan trọng. Những cơ sở kinh doanh nào biết sử dụng công cụ này một cách hợp lý, chính xác sẽ giúp tăng lượng khách hàng đến sử dụng, từ đó nâng cao doanh thu.

Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Tìm kiếm Blog này

Trang

5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay

  5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay  Bạn yêu thích nhóm nghề về làm đẹp. Bạn cần gợi ý để chọn được nghề phù hợp nhất. Hãy tham...