Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Top 5 chất cần bổ sung để có làn da khỏe đẹp

Khi phát triển thói quen chăm sóc da tự nhiên, chúng tôi chỉ tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da bên ngoài như kem dưỡng da, huyết thanh và thuốc bổ, v.v. Thực tế là cơ thể hấp thụ THÊM VÀ VITAMIN cũng quan trọng như những gì chị em của bạn lưu trữ trong tủ mỹ phẩm!

Bây giờ chúng ta hãy đi qua Top 5 chất cần bổ sung để có làn da khỏe đẹp nhé.

1. Vitamin D

Những thực phẩm giàu vitamin D | Vinmec

Vitamin D có lợi trong điều trị một số tình trạng da như bệnh vẩy nến. Vitamin D là một trong những vitamin chính giúp da trắng sáng, cải thiện chức năng miễn dịch và xương. Nếu bạn không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, hãy bổ sung thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, cá tuyết hoặc cá ngừ!

Top 5 bí quyết làm trắng da hiệu quả

2. Biotin

3 nguyên tắc bổ sung biotin giúp bạn hấp thụ tối đa vitamin

Biotin là một vitamin B tan trong nước - một loại vitamin hàng đầu cho da, tóc và móng. Vì vậy, sự thiếu hụt vitamin quan trọng này có thể dẫn đến rụng tóc và nổi mẩn đỏ trên da. Cả gia đình có thể nhận biotin từ thực phẩm như hạnh nhân, cà rốt, men, ngũ cốc, cá, rau bina, các loại hạt, đậu nành, v.v.

Giúp spa tư vấn & điều trị nám hiệu quả cho khách

3. Vitamin A



Vitamin A là một trong những dòng bảo vệ đầu tiên chống lại các vấn đề về da như mụn trứng cá và lão hóa. Uống vitamin A liều thấp thường xuyên có hiệu quả trong việc giảm mụn trứng cá vừa phải trong một khoảng thời gian.
Vitamin A được sử dụng trực tiếp qua da được khuyến khích hơn là sử dụng qua thực phẩm hoặc chất bổ sung. Bởi vì tiêu thụ quá nhiều vitamin A qua thực phẩm có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn có ý định sử dụng bổ sung vitamin A!

Trắng da với mặt nạ yến mạch

4. Vitamin C

VITAMIN C - LIỀU GIỚI HẠN VÀ LIỀU KHUYÊN DÙNG

Vitamin C được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và khả năng chống lại các gốc tự do để ngăn ngừa tổn thương tế bào, bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và kích thích tổng hợp collagen. giúp sửa chữa nếp nhăn, giữ cho làn da mịn màng và mềm mại.
Vitamin C từ trái cây và rau quả có múi luôn là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, gia đình tôi cũng có thể chọn bổ sung vitamin C dưới dạng serum hoặc kem cho mặt và cơ thể.

Cách chăm da bị nám đúng cách

5. Collagen

cách bổ sung collagen

Collagen bản chất là protein chính trong cơ thể, đóng vai trò hình thành gân, dây chằng, sụn, xương và răng. Thành phần này chiếm đến 70% cấu trúc làn da, quyết định chức năng phục hồi và tái tạo da. Nhờ có collagen, da chúng ta mới duy trì được vẻ mịn màng, săn chắc, hạn chế nám tàn nhang và nhiều vấn đề khác.

Protein này được sản sinh một cách tự nhiên trong cơ thể như cơ chế bắt buộc. Tuy nhiên, không có cơ chế nào là hoạt động trơn tru và ổn định mãi. Thực tế, sau năm 25 tuổi cơ thể sẽ mất đi khoảng 1-1,5% lượng collagen bởi quá trình tự sản sinh không còn như trước nữa.

Sự thiếu hụt collagen ngoài tác động tiêu cực đến sức khỏe con người như gây ra tăng huyết áp, suy giảm hệ thống miễn dịch, nhiều bệnh lý tim mạch,… thì làn da là đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề. Biểu hiện da thiếu collagen dễ nhận thấy nhất chính là chảy xệ, kém đàn hồi, nhiều nếp nhăn, da bị nám, tàn nhang, kém tươi sáng,…

Xem thêm: Bổ Sung Collagen Thế Nào Cho Đúng Để Da Luôn Khỏe Đẹp?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Tìm kiếm Blog này

Trang

5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay

  5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay  Bạn yêu thích nhóm nghề về làm đẹp. Bạn cần gợi ý để chọn được nghề phù hợp nhất. Hãy tham...