Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

Tại sao xuất hiện mụn đầu đen trên trán

Bạn có cảm thấy nản lòng khi mụn đầu đen cứ hiện lên trên trán? Mặc dù bạn đã làm mọi thứ, nhưng chúng vẫn tồn tại. Bạn không biết tại sao hiện tượng này lại xảy ra. Vì vậy, với bài viết dưới đây, Miss Trâm Academy sẽ chỉ ra những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mụn đầu đen trên trán cũng như vị trí của khuôn mặt bạn.

Tại sao xuất hiện mụn đầu đen trên trán

Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Đầu Đen Trên Trán 2
Mụn đầu đen xuất hiện cơ bản là do sự tắc nghẽn lỗ chân lông vì bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết và vi khuẩn còn thừa trên da mà không được làm sạch. Mụn đầu đen ban đầu là mụn đầu trắng, nhưng do một phần mụn trồi lên bề mặt và bị oxy hóa nên đen đi, từ đó có tên gọi là mụn đầu đen.
Mụn đầu đen ngoài xuất hiện ở trán có thể xuất hiện ở mũi, cằm, má,… với cơ chế tương tự nhau. Cho dù bạn đang sở hữu làn da dầu, da khô hay da hỗn hợp đều có thể gặp mụn đầu đen ở trên trán của mình.

Cách Trị Mụn Đầu Đen Trên Trán

1. Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen trên trán

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên sự xuất hiện của mụn đầu đen. Đó có thể là do các yếu tố từ môi trường, sự mất cân bằng hormone trong cơ thể hoặc từ những thói quen cơ bản thường ngày. Cùng điểm qua một số nguyên nhân dưới đây nhé:
nguyên nhân gây ra mụn đầu đen
  • Bước vào độ tuổi dậy thì: Khi bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể xuất hiện những biến đổi về nội tiết tố, gây ra sự gia tăng sản xuất dầu ở khu vực trán và mũi, từ đó làm xuất hiện mụn đầu đen.

  • Tóc mái và những sản phẩm chăm sóc tóc: Tóc mái sẽ khiến phần dầu tích tụ trên trán và gây ra mụn. Bên cạnh đó, những sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng dính trên trán cũng là nguyên nhân hình thành nên mụn.
  • Mỹ phẩm: Trang điểm quá thường xuyên cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen nếu bạn sở hữu làn da dầu và nhạy cảm.
Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Đầu Đen Trên Trán 3
  • Sử dụng phụ kiện quá liên tục: Việc trán thường xuyên phải tiếp xúc với mũ, băng đô,… quá chật và liên tục, không vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến làn da khó chịu, bí bách, lâu ngày chính là nguyên nhân xuất hiện các nốt mụn đầu đen.
  • Đưa tay lên mặt: Việc thường xuyên đưa tay lên mặt sẽ khiến dầu, bụi bẩn và vi khuẩn theo đó mà tích tụ trên da và gây nên mụn đầu đen. 
  • Căng thẳng, stress: Khi bạn gặp căng thẳng hay stress, mụn xuất hiện ở vùng trán là rất phổ biến.
  • Sử dụng một số loại thuốc: Một số loại thuốc có thể gây nên tác dụng phụ khiến xuất hiện mụn đầu đen ở vùng trán.
  • Vệ sinh: Vấn đề vệ sinh da mặt không kỹ sẽ khiến bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn còn sót lại ở lỗ chân lông, gây nên tình trạng bít tắt và xuất hiện mụn.

2. Cách khắc phục tình trạng mụn đầu đen ở trán

Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Đầu Đen Trên Trán 4
Mụn đầu đen mặc dù không gây nên nhiều tác hại đến làn da cũng như cơ thể của bạn như một số loại mụn khác. Tuy nhiên, việc chúng xuất hiện trên da sẽ khiến mất đi vẻ thẩm mỹ của gương mặt, khiến bạn cảm thấy khó chịu và tự ti. Để ngăn ngừa và loại bỏ mụn đầu đen không phải là quá khó, tuy nhiên, vẫn cần sự kiên trì, chú ý từ bạn. 
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ: Vệ sinh da mặt sạch sẽ không những giúp ngăn ngừa và loại bỏ mụn đầu đen mà còn giúp giữ cho làn da của bạn luôn mịn màng, không bị tấn công bởi những loại mụn đáng ghét khác. Ngoài việc sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với làn da, bạn nên có thêm một bước tẩy trang nếu có trang điểm hoặc sử dụng kem chống nắng. Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết mỗi tuần 3 lần sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen một cách tốt nhất.
cách trị mụn đầu đen trên trán
  • Không đưa tay lên mặt là một trong những điều cơ bản trong chăm sóc da. Bởi vì bạn không thể biết được bàn tay của mình có bao nhiêu bụi bẩn và vi khuẩn. Việc đưa tay lên mặt cũng là cách bạn trực tiếp đưa bụi bẩn và vi khuẩn lên da của mình. Từ đó hình thành nên mụn. Ngoài ra, trước khi rửa mặt hay thoa các sản phẩm chăm sóc da, bạn cần rửa tay thật sạch nhé.
  • Đắp mặt nạ cho da. Hiện nay có các sản phẩm đắp mặt nạ có thể ngăn ngừa và loại bỏ mụn đầu đen như các loại mặt nạ đất sét,… rất phổ biến trên thị trường.

Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Đầu Đen Trên Trán 5
  • Chú ý không để các sản phẩm chăm sóc tóc dính lên da như: dầu gội, dầu xả hay dầu dưỡng. Sau mỗi lần gội đầu cần chú ý rửa mặt thật sạch.
  • Thường xuyên vệ sinh tóc cũng như hạn chế việc để tóc mái.
  • Hạn chế hoặc không sử dụng mũ, băng đô và các phụ kiện khác.
  • Sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm không gây bít tắc lỗ chân lông. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trang điểm phù hợp với làn da bị mụn. Cho nên bạn cần chú ý trong bảng thành phần để có thể lựa được sản phẩm phù hợp nhất.

Với những thông tin mà Miss Tram Academy cung cấp như trên, hi vọng có thể giúp bạn tìm ra được nguyên nhân cũng như một số cách phòng ngừa và loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Từ đó mang đến một làn da mịn màng, trắng sáng và không có mụn nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Tìm kiếm Blog này

Trang

5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay

  5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay  Bạn yêu thích nhóm nghề về làm đẹp. Bạn cần gợi ý để chọn được nghề phù hợp nhất. Hãy tham...