Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Cải thiện da mặt không ăn phấn hiệu quả


Khi theo bất kỳ phong cách nào, điều quan trọng trước tiên là tạo một lớp nền mềm mại, sao cho các bước tiếp theo để đảm bảo sự hài hòa, làm nổi bật toàn bộ khuôn mặt. Tuy nhiên, sẽ có lúc chúng ta sẽ phải đối mặt với tình trạng không ăn phấn, khiến việc trang điểm trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.


Vậy làm thế nào để bạn đối phó với tình huống này? Có cách nào để giúp tạo ra một nền mịn tiêu chuẩn theo cách bạn muốn không? Khám phá những lời khuyên dưới đây Miss Miss Academy hướng dẫn bạn!

Cải thiện da mặt không ăn phấn hiệu quả

1. Tại sao da mặt không ăn phấn?
Trong trang điểm, đánh phấn nền là một trong những bước cơ bản trước khi áp dụng các  chi tiết khác. Khi da không ăn phấn, gương mặt sẽ trông rất khó coi từ đó ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể của khách hàng.
Nếu bạn quan sát sẽ dễ dàng nhận thấy những người sở hữu làn da khô, thiếu độ ẩm nhất định sẽ rất khó trang điểm. Người thuộc tuýp da này các mảng da bên ngoài hay bị tình trạng thô ráp, nếu đánh phấn hay kem dưỡng vào các lớp da khó thẩm thấu, để lộ mảng sần sùi không đều màu.
Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác chính là do chúng ta áp dụng sai quy trình makeup, khiến da mặt không thể nào mịn đẹp được và các mảng bong tróc lộ rõ hơn bao giờ hết.

Người thuộc tuýp da khô rất khó ăn phấn khi trang điểm

2. Vậy làm cách nào khắc phục da mặt không ăn phấn?


Khi trang điểm (cho bản thân và cả khách hàng) nếu gặp phải tình trạng  da mặt không ăn phấn thì bạn có thể áp dụng các hướng xử lý sau:
  1. Trước hết hãy làm sạch sâu cho da bằng các loại sửa rửa mặt nhẹ dịu, phù hợp tình trạng da của khách. Theo kinh nghiệm, làn da khô thì nên tránh các sản phẩm chứa cồn vì nó làm da mất nước nhiều hơn, gây bong tróc hơn hẳn. Bạn cũng nên tẩy trang, loại bỏ lớp cặn mỹ phẩm ban đầu trên da để da thông thoáng hơn.
  2. Thứ hai, điều chế các loại mặt nạ tẩy tế bào chết từ yến mạch, muối biển hoặc dùng các loại mặt nạ có sẵn giúp lấy đi lớp tế bào già cỗi. Thao tác này sẽ giúp da mềm mịn và dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.
  3. Thứ ba, trước khi áp dụng lớp phấn nền cho da khô chúng ta phải thoa một lớp kem dưỡng. Lớp dưỡng này một mặt cấp ẩm, làm da mềm mượt, mặt khác sẽ hạn chế tình trạng bong tróc da.

Ngoài các cách xử lý này, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau để có được lớp nền mịn màng, tươi sáng:

  • Đối với làn da khô, hãy ưu tiên kem trang điểm dạng primer để tạo ra độ bám tốt hơn. Còn lớp phấn nền thì nên chuyển sang dùng dạng kem hay lỏng bởi nó sẽ giúp thẩm thấu nhanh, tạo ra một lớp mỏng nhẹ trên da. Các loại phấn thông thường khi gặp da khô dễ gây ra hiện tượng “mốc trắng” bởi da khô vốn có độ thẩm thấu kém.
  • Để da mặt sau trang điểm căng mịn hơn, chúng ta có thể hòa serum dưỡng ẩm chung với kem nền và đánh bình thường lên mặt. Làn da sẽ được cung cấp độ ẩm cần thiết, giữ được sự mềm mượt lâu hơn.
  • Làn da không ăn phấn sau khi trang điểm xong nên dùng khoáng xịt đều lên để khóa lớp makeup, giữ lại độ ẩm cần thiết cho da.
Và quan trọng hơn, trước khi bắt đầu trang điểm bạn phải xem xét kỹ càng, nhận định da của khách thuộc tuýp nào để áp dụng các dòng mỹ phẩm phù hợp. Hiện nay trên thị trường, dù là da khô, da dầu hoặc da hỗn hợp đều có các loại sản phẩm được điều chế với chỉ số riêng biệt. Chọn đúng sản phẩm chúng ta sẽ tránh được lỗi trang điểm, bảo vệ da hiệu quả hơn.
Một số chia sẻ trên đây của Miss Tram Academy hy vọng hữu ích với bạn. Chúc bạn khắc phục tình trạng da mặt không ăn phấn thành công!

1 nhận xét:

About

Tìm kiếm Blog này

Trang

5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay

  5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay  Bạn yêu thích nhóm nghề về làm đẹp. Bạn cần gợi ý để chọn được nghề phù hợp nhất. Hãy tham...