Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Top 3 cách chăm sóc da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm của bạn có bao giờ “nổi loạn” khi bạn sử dụng một sản phẩm mới hay đơn giản là do chà sát lên da? Bạn hãy cùng tìm hiểu các cách chăm sóc da nhạy cảm khoa học và hiệu quả, làm sao để nuông chiều làn da, tránh kích ứng da và giúp làn da bạn khoẻ mạnh hơn nhé.

Kết quả hình ảnh cho Top 3 cách chăm sóc da nhạy cảm

1. Lập danh sách các thành phần mỹ phẩm dễ kích ứng da của riêng mình

Sản phẩm với cái mác “không gây dị ứng và kích ứng với da nhạy cảm” hoặc “dành cho da nhạy cảm” có phải là người bạn tốt của bạn? Không hẳn, và bạn không cần thiết chú tâm vào yếu tố này khi tìm hiểu về các sản phẩm da nhạy cảm cần xài. Lý do là vì tiêu chuẩn “dành cho da nhạy cảm” chỉ ở mức tương đối thôi, nên không hẳn là phù hợp với cơ địa của tất cả mọi người có làn da nhạy cảm theo nhiều kiểu khác nhau. Để đạt được kết quả tốt khi chọn mua sản phẩm, bạn nên ghi nhớ những thành phần mỹ phẩm nào dễ làm da bạn bị kích ứng qua kinh nghiệm cá nhân để tránh, chứ không nên dựa vào quảng cáo một cách mù quáng.  Hãy làm chủ bản thân bằng cách làm chủ kiến thức bạn nhé.  Như vậy bạn mới có thể lựa chọn cho bản thân một sản phẩm phù hợp với cơ địa làn da đặc biệt của chính mình.
2. Quy trình chăm sóc da nhạy cảm vào buổi tối
Kết quả hình ảnh cho Top 3 cách chăm sóc da nhạy cảm

Bước 1: Làm sạch

Từ khóa của bước này là DỊU NHẸ. Bạn cần chọn cho mình sản phẩm tẩy trang và rửa mặt dịu nhẹ cho da.
Với sản phẩm tẩy trang, nên chọn những sản phẩm không chứa chất tạo mùi (fragrance), phthalates, các chất tẩy rửa bề mặt (sulfate), cồn…
Với sữa rửa mặt, bạn cũng nên chọn những sản phẩm với chú ý tương tự như tẩy trang, điều cần nhớ khi chọn sữa rửa mặt là không chọn những sản phẩm khiến da bị khô, căng sau khi rửa, vì đó là những sản phẩm có độ pH cao hơn độ pH tự nhiên của da. Nên tìm hiểu về độ pH của sản phẩm trước khi mua sữa rửa mặt là chỉ nên chọn những loại có pH từ 5.0-6.5 nhé.

Bước 2: Toner – nước cân bằng da

Cân bằng pH tự nhiên của da là điều quan trọng và là chìa khóa khi chăm sóc da nhạy cảm. Nên chọn những loại toner mà bảng thành phần không chứa những chất sau: alcohol, acids, fragrances, sodium hay ammonium lauryl sulfate… Thay vào đó, bạn nên chọn những loại toner mang tính cấp ẩm và cân bằng độ PH cho da.
Với làn da rất nhạy cảm và đang bị kích ứng, bạn có thể dùng xịt khoáng thay cho toner để làm dịu da sau bước làm sạch

Bước 3: Serum

Bạn vẫn có thể sử dụng các loại serum có chứa các chất chống oxi hoá hay thậm chí cả retinols tuy nhiên, hãy tập cho da bạn quen dần với các loại serum này. Bạn có thể bắt đầu sử dụng cách 2 ngày 1 lần và tăng dần tần suất sử dụng lên khi da đã quen và thích nghi với sản phẩm. Hãy ưu tiên các loại serum có chức năng tăng cường sức đề kháng của da hay làm dịu da.
Nếu da đang kích ứng hay ở tình trạng quá nhạy cảm, hãy bỏ qua bước này.

Bước 4: Dưỡng ẩm

Tùy thuộc vào da bạn là da khô nhạy cảm, da dầu nhạy cảm hay da hỗn hợp mà chọn những sản phẩm dưỡng ẩm và số lượng các bước dưỡng ẩm phù hợp.
Cần xác định loại da để chọn những kết cấu sản phẩm phù hợp (để tránh làm da quá khô do thiếu nước hoặc quá dầu gây bí da), sau khi chọn được kết cấu sản phẩm, bạn sẽ cần chú ý đến các thành phần có thể làm da kích ứng để tránh thật xa ra nhé.
Với da dầu nhạy cảm, bạn không nên khiến da bị dầu thêm và khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, hãy chọn những sản phẩm dạng lotion hay gel có kết cấu mỏng, nhẹ và thấm nhanh vào da.
Với da khô nhạy cảm, bạn cần chú ý dưỡng đủ ẩm cho da bằng cách chọn những sản phẩm dạng kem để cung cấp đủ độ ẩm và làm mềm da.
Sau khi chọn được kết cấu sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp, bạn cần chú ý vào bảng thành phần để tránh lựa chọn những thành phần như fragrances, alcohol, retinoids, AHA, BHA,… dễ gây kích ứng da.
3. Gợi Ý Công Thức Mặt Nạ Thải Độc Cho Da Nhạy Cảm
Trong nha đam (lô hội) chứa nhiều loại vitamin với hàm lượng cao như vitamin A, vitamin C, vitamin E và một phần vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B12). Chưa kể với thành phần giàu ligin và khoáng chất, loại cây này sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu dưới da, thu hút sự tập trung chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tế bào biểu bì, làm mịn da, chống lại các dấu hiệu lão hóa cũng như loại bỏ độc tố hiệu quả.
Nha đam còn chứa thêm hợp chất axit salicylic sẽ giúp chống viêm và kháng khuẩn dịu nhẹ cho da. Nhờ đó, làn da đang gặp kích ứng sẽ được xoa dịu nhanh chóng.mặt nạ thải độc cho da nhạy cảm từ nha đam
Công thức thải độc này áp dụng vô cùng đơn giản như sau:
Bạn chuẩn bị một bẹ nha đam, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi rửa qua với nước sạch. Tiếp đến bạn cắt nha đam thành lát mỏng và đắp lên mặt. Cho người đắp nằm yên thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước.
Lưu ý nha đam khi dùng đắp mặt nạ phải gọt bỏ kỹ phần vỏ xanh vì nó có thể chứa chất gây kích ứng, khiến da mặt bị ngứa hay mẩn đỏ.
Xem chi tiết các công thức làm mặt nạ cho da nhạy cảm tại: https://misstram.edu.vn/goi-y-cong-thuc-mat-na-thai-doc-cho-da-nhay-cam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Tìm kiếm Blog này

Trang

5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay

  5 Nghề Liên Quan Làm Đẹp Đang Dẫn Đầu Hiện Nay  Bạn yêu thích nhóm nghề về làm đẹp. Bạn cần gợi ý để chọn được nghề phù hợp nhất. Hãy tham...